TPHCM phát động chiến dịch ngày làm sạch rác thải nhựa 2019

Sáng 9/3, UBND TPHCM phối hợp với Lãnh sự Đoàn tại TPHCM tổ chức lễ phát động chiến dịch “Ngày làm sạch rác thải nhựa 2019” với mong muốn triển khai tinh thần hội nghị thượng đỉnh G7, nâng cao ý thức của người dân và kêu gọi những hành động thiết thực chung tay bảo vệ môi trường. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải; đại diện các cơ quan lãnh sự nước ngoài tại TP, các sở, ngành TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cho biết: Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm lượng rác thải nhựa thải ra đủ để bao quanh trái đất 4 lần. Mỗi phút có 1.000 túi nhựa được tiêu thụ, nhưng chỉ có 27% được xử lý và tái chế. Một sản phẩm túi nhựa, nilon thông thường mà chúng ta sử dụng hàng ngày sẽ cần vài chục đến vài trăm năm để phân hủy. Các sản phẩm này nếu không được xử lý đúng cách sẽ gây ô nhiễm môi trường và tác động tiêu cực cho sức khỏe con người và các loài động thực vật trên trái đất.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải phát túi vải cho các tiểu thương, khách đi chợ tại chợ Bến Thành.Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải phát túi vải cho các tiểu thương, khách đi chợ tại chợ Bến Thành.

Chính vì vậy, Ngày Môi trường thế giới năm 2018, Liên hợp quốc đã phát động chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường tự nhiên, bảo vệ sức khỏe con người.

Theo Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Để giải quyết các vấn đề về rác thải nhựa cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, các doanh nghiệp và từng người dân Việt Nam trong nỗ lực chung của khu vực và toàn cầu. Vì vậy, TP tổ chức “Ngày làm sạch rác thải nhựa 2019” nhằm tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa cũng như kêu gọi người dân giảm sử dụng sản phẩm từ nhựa và nilon.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải tin tưởng, với chủ trương đúng đắn của chính quyền, sự chung tay hành động của mỗi người dân, cộng đồng doanh nghiệp và sự hỗ trợ tích cực từ Lãnh sự đoàn và các tổ chức quốc tế góp phần xây dựng TP xanh, sạch, đẹp.

Nhân viên các Tổng Lãnh sự quán tham gia thu gom rác thải nhựa.  Nhân viên các Tổng Lãnh sự quán tham gia thu gom rác thải nhựa.

Trong khuôn khổ buổi lễ cũng diễn ra buổi tọa đàm bàn tròn giữa đại diện Lãnh sự đoàn tại TP, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP, chuyên gia về môi trường và đại diện công dân TP về thực trạng, tác hại của vấn đề ô nhiễm chất thải nhựa, các giải pháp ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường; cũng như hành động của người dân nhằm chung tay bảo vệ môi trường.

Sau lễ phát động, lãnh đạo TP cùng các Tổng Lãnh sự trực tiếp phát túi vải cho các tiểu thương, khách đi chợ tại chợ Bến Thành. Đại diện cán bộ, nhân viên các Tổng Lãnh sự quán và các sở, ngành, cơ quan, tổ chức và đông đảo người dân cùng tham gia thu gom rác thải nhựa nhằm kêu gọi người dân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung bằng hành động thiết thực, chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn TP sạch đẹp, vệ sinh, không để phát sinh rác thải, trong đó có rác thải nhựa ra môi trường.

Đình Lý (Nguồn: Thanhuytphcm.vn)

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.