“Thế giới không rác thải” trong Lễ hội ẩm thực Châu Á

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện ẩm thực năm 2017 được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, năm nay lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola sẽ quay trở lại Tp HCM với chủ đề “Vi vu ẩm thực châu Á” quy tụ 34 quán ăn Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam với gần 100 món ăn ngon, mới lạ và được yêu thích nhất bởi giới trẻ thông qua khảo sát trên mạng xã hội. Trong sự kiện tôn vinh ẩm thực này, Coca-Cola được lựa chọn là thức uống chính thức xuyên suốt giúp mang tới những trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo hơn, ngon hơn khi kết hợp Coca-Cola mát lạnh với các món ngon châu Á.

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực với những món ngon đặc trưng, Lễ hội Ẩm thực châu Á Coca-Cola còn có nhiều hoạt động gắn với đặc trưng của các quốc gia châu Á đem lại trải nghiệm văn hóa thú vị cho người tham gia như biểu diễn văn hóa – trình diễn ẩm thực của các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, đi ăn có quà đem về với Coca-Cola Happiness Machine, không gian rộng rãi, đậm chất nghệ thuật với những góc phố chụp hình mang nét đặc trưng của 4 quốc gia đại diện giúp người tham gia lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Đặc biệt, Lễ hội ẩm thực châu Á Coca-Cola lần này tiếp tục gửi đến các bạn trẻ và cộng đồng thông điệp về “Một thế giới không rác thải” với các hoạt động truyền thông và trò chơi tương tác nâng cao nhận thức về quản lý và tái chế rác thải nhựa. Sự kiện cũng hạn chế tối đa các vật dụng bằng nhựa, tất cả các món ăn được đựng trong đồ giấy thân thiện và bảo vệ môi trường. Những sáng kiến kết hợp này là một trong nhiều hoạt động của Coca-Cola nhằm thực hiện mục tiêu toàn cầu của công ty đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% lượng chai hoặc lon được bán ra thị trường. Tại lễ hội, các bạn trẻ sẽ được tham gia chụp ảnh với những món đồ tái chế đáng yêu và sáng tạo, cùng bắt tay vào thiết kế các lon và chai nhựa cùng các bạn đoàn viên Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng và giới trẻ về việc phân loại, tái chế và tái sử dụng rác thải nhựa, lon nhôm một cách hữu ích.

Coca-Cola Việt Nam hiện đang triển khai nhiều chương trình phục vụ cho chiến lược “Một thế giới không rác thải” cùng các đối tác trong và ngoài nước, điển hình là chương trình “Không xả thải ra thiên nhiên” kết hợp cùng VCCI, các chương trình giáo dục cộng đồng và khuyến khích sáng tạo trong tái chế rác thải nhựa với British Council và UNESCO, cũng như chương trình hành động vì rác thải nhựa tại Hạ Long cùng tổ chức Greenhub. Các chương trình là những bước khởi đầu cho cam kết đồng hành của Coca-Cola với cộng đồng nhằm tạo nên một môi trường sống xanh, sạch và chất lượng hơn, cũng như tạo nên những giá trị kinh tế bền vững hơn cho cộng đồng từ những sáng kiến trong thu gom, phân loại và tái chế rác thải nhựa.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.