Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019

Đây là chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 26 – năm 2019 với chủ đề ‘Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh TP.HCM tình nguyện vì cộng đồng do Hội LHTN Việt Nam TP và Hội Sinh viên Việt Nam TP phối hợp tổ chức.

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 1.

Huỳnh Bích Châm (sinh viên năm 3, Học viện Cán bộ TP.HCM) háo hức trước giờ xuất quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019 – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Năm thứ hai tham gia mùa hè xanh nhưng Huỳnh Bích Châm (sinh viên năm 3, Học viện Cán bộ TP.HCM) vẫn “bừng bừng khí thế” háo hức.

“Đây là lần thứ hai mình tham gia mùa hè xanh. Mình rất hào hứng vì mùa hè xanh là một phần thanh xuân của mình. Đặc biệt, năm nay mình đã là sinh viên năm 3 nên đây là mùa hè xanh cuối cùng mình có thể tham gia. Mình sẽ cố gắng cống hiến hết sức mình cho chiến dịch”, Châm khẳng định.

Châm cho biết hè năm trước đi mùa hè xanh ở Long An, ở một xã giáp biên giới với Campuchia. Tại đây, Châm cùng “đồng đội” đã thắp sáng khoảng 500m đèn đường, xây 2 cây cầu, một căn nhà.

“Kỷ niệm nhiều vô số, như chúng mình phải di chuyển bằng xuồng vì ở đó giao thông rất khó khăn. Buổi sáng đi làm công trình, buổi tối chúng mình ‘họp nhà’ kể lại những câu chuyện đã trải qua. Mệt nhưng thấy rất vui. Tuổi trẻ của mình nhờ vậy mà ý nghĩa hơn”, Châm cười vui nhớ lại.

Năm nay Châm tham gia mặt trận tại quận 1 (TP.HCM) với công việc hỗ trợ bên tiếp dân, giúp đỡ người dân khi đến làm thủ tục hành chính, hướng dẫn các thủ tục hành chính và ứng dụng các dịch vụ công trực tuyến…

Mỗi chiến sĩ hãy bước vào chiến dịch với tinh thần sẵn sàng, kỷ luật cao, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng đội, quyết tâm lao động hăng say, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào thành công chung của chiến dịch.

Anh Ngô Minh Hải, phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh 2019

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 4.

Đây là năm thứ hai bạn Nguyễn Chí Tài (sinh viên năm 2, Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM) tham gia chiến dịch Mùa hè xanh – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Còn với Nguyễn Chí Tài (sinh viên năm 2, Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM), mùa hè xanh không chỉ mang đến những kỷ niệm đáng nhớ mà còn là niềm vui của bản thân. Tài cho biết mỗi khi giúp đỡ, chia sẻ được với người khác thì bản thân thấy rất vui. Và đây cũng là năm thứ hai Tài tham gia mùa hè xanh.

“Năm ngoái mình cũng tham gia mặt trận ở TP.HCM. Năm nay chúng mình sẽ tiếp tục góp sức ở mặt trận này với các hoạt động như tổ chức các sân chơi cho thiếu nhi, đi sơn các trường mầm non, ôn tập hè cho các em thiếu nhi, dạy tiếng Anh mùa hè cho các em…”, Tài nói.

Tôi mong muốn các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh 2019 hãy lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và vận động người dân cùng hành động bảo vệ môi trường.

Anh Ngô Minh Hải

Cùng với Châm và Tài, hàng ngàn chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của TP.HCM đã dự lễ xuất quân sáng 7-7 tại công viên Văn Lang (quận 5, TP.HCM).

Đây là chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 26 – năm 2019 với chủ đề “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh TP.HCM tình nguyện vì cộng đồng” do Hội LHTN Việt Nam TP và Hội Sinh viên Việt Nam TP phối hợp tổ chức.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 7-7 đến ngày 4-8 tại TP.HCM, 15 tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang) và nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào với quy mô 60.000 lượt thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019 sẽ có 9 công trình thanh niên trọng điểm:

– Xây dựng 30 “Tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp, an toàn”, 5 “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”.

– Xây dựng 10 không gian xanh tại khu dân cư.

– Nâng cấp, bê tông hóa 40 km đường, hẻm nông thôn và 5 km đường, hẻm trên địa bàn các quận nội thành.

– Xây mới, sửa chữa 10 cây cầu bê tông nông thôn

– Cải tạo, khơi thông 7 tuyến kênh, rạch trên địa bàn TP

– Xây dựng, nâng cấp, trang bị dụng cụ cho 10 sân chơi thiếu nhi tại huyện ngoại thành.

– Xây dựng 6 công trình lọc nước cho người dân.

– Xây mới và sửa chữa 3 nhà vệ sinh cho trường học trên địa bàn thành phố.

– Tiếp tục thực hiện công trình “Phần mềm truy cập thông tin các anh hùng liệt sĩ”, tiếp tục cập nhật cơ sở dữ liệu các bia mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi.

Những hình ảnh về khí thế hào hứng của các chiến sĩ tình nguyện trong lễ xuất quân sáng 7-7 tại công viên Văn Lang:

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 8.

Hàng ngàn chiến sĩ là sinh viên các học viện, trường Đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TP.HCM sẽ dùng sức trẻ cống hiến trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 9.

Nụ cười tươi của một chiến sĩ Mùa hè xanh năm 2019 tại lễ xuất quân – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 10.

Mùa hè xanh là thanh xuân của nhiều bạn trẻ khi cùng nhau gắn kết, cùng ăn, cùng ở, cùng làm – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 11.

Áo xanh, khăn rằn – chiến sĩ mùa hè xanh 2019 đã sẵn sàng có mặt trên mọi mặt trận – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 12.

Tự hào khi là những chiến sĩ tình nguyện – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 13.

Cùng nhau hát vang bài hát “Mùa hè xanh” trước giờ xuất quân – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 14.

Á hậu Hoàng Thùy, hoa hậu H’hen Niê, ca sĩ Hoàng Bách (từ trái sang) là những đại sứ của chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 15.

Hoa hậu H’hen Niê khuấy động tinh thần tuổi trẻ cùng các chiến sĩ tình nguyện – Ảnh: MINH PHƯỢNG

Hàng ngàn bạn trẻ xuất quân Mùa hè xanh 2019 - Ảnh 16.

Sau lễ xuất quân, hoa hậu H’hen Niê cùng các chiến sĩ tình nguyện vẽ tranh tường làm đẹp tuyến hẻm 702, đường Điện Biên Phủ, quận 10 (TP.HCM) – Ảnh: MINH PHƯỢNG

MINH PHƯỢNG (Nguồn TTO)
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.