“Ấm nồng yêu thương xuân biên giới 2017”

Đó là những suy nghĩ chung của các tình nguyện viên trong chương trình “xuân biên giới 2017” được diễn ra trong ba ngày 31/12/2016 và ngày 01,02/01/2017 tại hai tỉnh cận biên giới Việt- Cam là Đồng Tháp và An Giang.
Đây là hoạt động được tổ chức bởi sự phối hợp từ các đơn vị: Đội Công tác xã hội Thanh niên thành phố Hồ chí Minh, Nhóm G9, đội công tác xã hội HUTECH và đội công tác xã hội trường Đại học Tôn Đức Thắng. chương trình được diễn ra trong ba ngày và thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia.

Công tác chuẩn bị cho chương trình “xuân biên giới 2017” của các tình nguyện viên
Nằm trong hai hoạt động của “xuân biên giới 2017” là chương trình trao học bổng của nhóm G9 vào ngày 31/12/2016 tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Chương trình nằm trong dự án “ đồng hành cùng trẻ em biên giới đến trường” của nhóm G9. Đã có 8 suất học bổng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 15 triệu đồng.

Nối tiếp hoạt động trao học bổng của nhóm G9, là hoạt động thăm hỏi, chúc tết và trao quà cho các hộ gia đình khó khăn thuộc ba ấp của xã Nhơn hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang vào ngày 1/1/2017. Đã có 30 phần quà được trao cho các hộ gia đình khó khăn, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng bao gồm các sản vật như: gạo, đường, mì gói, sữa, nước tương và dầu ăn. Tại đây các bạn tình nguyện viên còn được đi tham quan, tìm hiểu cột mốc biên giới 270 của Việt Nam- Campuchia.

Đội công tác xã hội Thanh niên Thành Phố Hồ chí Minh trao quà cho hộ dân tại tỉnh An Giang
Chương trình “xuân biên giới 2017” đã để lại trong lòng các tình nguyện viên rất nhiều cảm xúc. Đây cũng là cơ hội để các bạn được sẻ chia với những hoàn cảnh còn khó khăn nơi biên giới.

Thu Thảo

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.