500 thanh niên tham gia ngày hội quốc tế tình nguyện 2013

Sáng nay 1-12, hơn 500 thanh niên đến từ 27 câu lạc bộ, đội, nhóm công tác xã hội trên địa bàn TP.HCM đã cùng tham gia ngày hội quốc tế những người tình nguyện lần 1 – 2013 tại Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM (số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1).

Các thanh niên tình nguyện cùng nhau tham gia nhiều hoạt động hưởng ứng tuần lễ công tác xã hội “Ngày hội quốc tế những người tình nguyện (5-12)”.

Ngay sau lễ phát động, 200 thanh niên tình nguyện đã đạp xe dọc các con đường trung tâm của TP.HCM để vận động nhiều thanh niên khác cùng tham gia các hoạt động xã hội, chung tay góp sức vì cộng đồng.

Các câu lạc bộ, đội nhóm công tác xã hội cũng tổ chức các gian hàng bán đồ gây quỹ: bán hàng handmade (đồ làm bằng tay) do các thanh niên tình nguyện làm, các gian hàng ẩm thực như chè, gỏi cuốn, nước uống…Toàn bộ số tiền thu được từ hội chợ tình nguyện dùng để hoạt động trong tuần lễ công tác xã hội.

Bạn Nguyễn Hoài Nam, CLB Nhịp sống trẻ – Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, nói: “Mình rất thích hoạt động xã hội nên khi tham gia những ngày hội dành cho thanh niên tình nguyện thế này mình cảm thấy rất thích thú và hào hứng. Qua những ngày hội thế này, mình được giao lưu và biết được nhiều nhóm hoạt động xã hội hơn, biết đâu sau này có thể liên kết được với các câu lạc bộ khác để cùng hoạt động tốt hơn cho cộng đồng”.

Lễ tổng kết hoạt động xã hội của thanh niên thành phố và tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động công tác xã hội sẽ diễn ra tối nay 1-12.

Ngày hội do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam – TP.HCM và Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM tổ chức.

 

Các thanh niên tình nguyện rất hào hứng và sôi nổi khi tham gia ngày hội – Ảnh: Hoàng Mai


HOÀNG MAI (nguồn TTO)

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.