Chương trình ra quân Đội hình “Tiếp sức người bệnh” năm 2019

Sáng nay, ngày 04/03, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố đã phối hợp cùng Bệnh viện Quận Thủ Đức ra quân đội hình “Tiếp sức người bệnh” tại Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Các bạn tình nguyện viên Đội hình “Tiếp sức người bệnh” đang hỗ trợ hướng dẫn bệnh nhân và thân nhân người bệnh về quy trình khám và điều trình bệnh viện Quận Thủ Đức. Ảnh: Ngọc Linh.

Với mục tiêu tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và thân nhân người bệnh đến khám, điều trị, góp phần làm giảm tình trạng quá tải trong việc đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện. Đồng thời tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đóng góp tri thức, công sức cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người bệnh.

Các bạn tình nguyện viên Đội hình “Tiếp sức người bệnh” đang hỗ trợ hướng dẫn bệnh nhân và thân nhân người bệnh về quy trình khám và điều trình bệnh viện Quận Thủ Đức. Ảnh: Ngọc Linh.

Tại Bệnh viện Quận Thủ Đức, Đội hình “Tiếp sức người bệnh” sẽ phối hợp với các Khoa, Phòng bệnh để giúp đỡ, chỉ dẫn bệnh nhân và thân nhân người bệnh đi lại, di chuyển trong bệnh viện được thuận lợi, nhanh chóng. Hướng dẫn bệnh nhân, thân nhân người bệnh để được khám chữa bệnh thuận lợi, nhanh chóng tại khoa Khám bệnh theo yêu cầu. Ngoài ra, Đội hình còn hỗ trợ nhắc nhở bệnh nhân và người nhà thực hiện các nội quy trong bệnh viện: không hút thuốc lá, không vứt xả rác, dừng – đỗ – gửi xe đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường bệnh viện, không ảnh hưởng đến giao thông đi lại và cảnh quan bệnh viện… Giúp đỡ người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn chăm sóc người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện. Đặc biệt là thăm hỏi, trò chuyện với người bệnh nhằm động viên tinh thần, tạo động lực, niềm tin cho người bệnh.

Chương trình “Tiếp sức người bệnh” được ra đời từ năm 2013 tại bệnh viện Chợ Rẩy, sau đó được nhân rộng đến các bệnh viện như Ung Bướu, Nhân dân Gia Định, Truyền máu huyết học…và các bệnh viện trên toàn quốc. Chương trình đạt nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2014 và được UBND Thành phố tuyên dương ” Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” năm 2018 và những giải thưởng khác.

Quang Phú

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.