Khởi động chương trình “Suất ăn nghĩa tình” năm 2019

Tiếp nối thành công của chương trình “Cháo yêu thương” năm 2018, hôm nay 23/2, với tên gọi “Suất ăn nghĩa tình”, chương trình đã mang lại 300 suất ăn cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh tại bệnh viện Quận 2.

Phần cháo và sữa được các bạn tình nguyện viên trực tiếp trao cho thân nhân người bệnh tại bệnh viện quận 2

Khoảng 10g00 trưa, hơn 20 bạn tình nguyện viên tham gia chương trình “Suất ăn nghĩa tình” đã có mặt và bắt tay thực hiện những công đoạn sơ chế, mỗi bạn một công việc được chia nhau. Bạn Trần Thanh Huyền, tình nguyện viên đến từ trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chia sẻ “Em đã tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện ở trường cũng như của Đội Công tác xã hội Thanh niên Thành phố, nhưng chương trình “Suất ăn nghĩa tình” này thì là lần đầu tiên. Em thấy chương trình rất nghĩa, ngoài việc mang đến cho bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn những suất ăn mà còn giúp cho em biết được cần gì khi tham gia vào bếp và tự tay của mình góp phần vào hoàn thành những suất ăn”.

Còn bạn Thanh Nhật, đến từ trường Đại học Nội vụ (Cơ sở TP. HCM) chia sẻ: “Chương trình thật sự đã giúp em học được nhiều điều từ cuộc sống, đặc biệt là các kỹ năng thực hành xã hội và tham gia chương trình cảm thấy bản thân mình được trưởng thành hơn”.

Các bạn tình nguyện viên bắt tay vào công việc sơ chế để chuẩn bị cho khâu nấu cháo.
Các bạn tình nguyện viên bắt tay vào công việc sơ chế để chuẩn bị cho khâu nấu cháo.

Chương trình “Suất ăn nghĩa tình” năm 2019 đã có những chuyển biến tốt hơn, thân thiện hơn với môi trường thông qua việc thay đổi hộp nhựa bằng hộp được sản xuất từ bã mía (phân hủy hoàn toàn sau 45 ngày thải ra môi trường).

Một thân nhân người bệnh tại bệnh viện quận 2 chia sẻ “Tôi rất cảm ơn các bạn trẻ đã mang đến cho các bệnh nhân ở đây những suất ăn thật sự cần thiết không những cho bệnh nhân, mà những người nuôi bệnh nhân cũng rất cần. Từ ở tỉnh đến đây điều trị bệnh, gia đình lại khó khăn, rồi không quen với đường xá, thấy các bạn thanh niên nấu đồ ăn mang tới hỗ trợ rất là quý. Tôi mong chương trình này được tiếp tục diễn ra để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Trong năm 2019, chương trình “Suất ăn nghĩa tình” dự kiến sẽ mang đến cho người bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu với hơn 10.000 suất ăn như cháo thịt, bún chả giò, nui, mì xào.

Chương trình do Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố tổ chức.

Quốc Bình

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.