Phát động cuộc thi viết về “Ngư dân trẻ tiêu biểu” năm 2014 – 2015

 

Cuộc thi viết về “Ngư dân trẻ tiêu biểu” được triển khai trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 08/11/2014 đến hết ngày 08/2/2015, nhằm nhằm tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh những ngư dân trẻ tiêu biểu trong phát triển kinh tế thủy sản, kinh tế biển, đảm bảo an ninh trật tự trên biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát động cuộc thi viết về “Ngư dân trẻ tiêu biểu” năm 2014 – 2015 a
Theo Thể lệ cuộc thi, đối tượng tham gia dự thi là tác giả, nhóm tác giả là người Việt Nam đang sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước (không phân biệt độ tuổi, giới tính, thành phần xã hội. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo của cuộc thi không tham gia); Các phóng viên, biên tập viên các báo, đài truyền hình, phát thanh của Trung ương và địa phương; Cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên đang hoạt động, công tác trong hệ thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam các cấp; Cán bộ, công nhân viên chức trong và ngoài ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói chung và ngành Thủy sản nói riêng. Đồng thời khuyến khích ngư dân và ngư dân trẻ tham gia viết bài dự thi.
Nội dung cuộc thi viết được tập trung vào những ngư dân trẻ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: khai thác, nuôi trồng, chế biến, bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy hải sản có hiệu quả, có sáng kiến, sáng tạo trong nghiên cứu, khai thác nhằm góp phần khai thác bền vững nguồn lợi thủy sản và những tấm gương người tốt, việc tốt tham gia bám biển phát triển sản xuất, góp phần đảm an ninh trật tự trên biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Thể loại bài tham gia dự thi được thể hiện dưới dạng bài viết, phóng sự truyền hình, phóng sự phát thanh, các bài viết không quá 3.000 chữ (có thể viết tay hoặc đánh máy). Bài dự thi dưới dạng phóng sự truyền hình, thời lượng từ 01 phút, tối đa không quá 07 phút; bài dự thi dưới dạng phóng sự thu thanh, thời lượng từ 03 phút, tối đa không quá 07 phút.
Theo Ban tổ chức cuộc thi, nhận bài dự thi viết về “Ngư dân trẻ tiêu biểu” từ ngày 08/11/2014 đến hết ngày 08/02/2015. Các bài viết, phóng sự được nhận trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện theo địa chỉ: Ban Thanh niên nông thôn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Địa chỉ: số 60 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 04.6263.1904, email: thanhniennongthon.twd@gmail.com. Hoặc Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Tổng Cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Địa chỉ: số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
Ngoài ra, đối với tác phẩm gửi qua đường bưu điện, tác giả ghi rõ trên phong bì:“Bài tham gia Cuộc thi viết ngư dân trẻ tiêu biểu năm 2014 – 2015” và ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên lạc.
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn mong muốn, các phóng viên, biên tập viên các báo, đài truyền hình, phát thanh của Trung ương và địa phương; cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và cán bộ, công nhân viên chức trong và ngoài ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói chung và ngành Thủy sản nói riêng tích cực tham gia cuộc thi.
Cuộc thi là dịp nhằm tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh những Ngư dân trẻ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: khai thác, nuôi trồng, chế biến, bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy hải sản có hiệu quả, có sáng kiến, sáng tạo trong khai thác nhằm góp phần khai thác bền vững nguồn lợi thủy sản và những tấm gương người tốt, việc tốt tham gia bám biển phát triển sản xuất, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
Dự kiến Lễ Tổng kết và trao giải thưởng được tổ chức vào tháng 4/2015.

>> Tải Kế hoạch cuộc thi tại đây.

 

Đông Hà (nguồn doanthanhnien.vn)
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.