Sôi nổi hoạt đông hiến máu tình nguyện lần 2/2015

Sáng ngày 18/4/2015, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối họp cùng Sở Y tế, Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố tổ chức lễ ký kết liên tịch về công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2015 trên địa bàn Thành phố tại Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên.

Đại diện Thành Đoàn, Sở Y tế và Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng ký kết kế hoạch liên tịch vận động hiến máu tình nguyện năm 2015

Chương trình nhằm phát huy hiệu quả đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân, đặc biệt là giới trẻ, thanh niên, sinh viên tham gia phong trào hiến máu cứu người, khơi dậy lòng nhân ái, tự nguyện của mọi người biết chia sẻ những giọt máu nghĩa tình. Qua đó, giúp cho người bệnh vượt qua cơn bệnh ngặt nghèo. Đồng thời góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho việc cấp cứu và chữa trị tại các bệnh viện trong thành phố.

Bạn Nguyễn Thị Hồng Nhãn, tình nguyện viên đã từng tham gia hiến máu 7 lần hăng hái tham gia hiến máu

Song song đó, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố cũng phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần 2/2015. Với mục đích ý nghĩa này, ngày hội thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia tiếp ứng máu cho nhu cầu trên địa bàn thành phố, tổng số có 28 ca với 35 đơn vị máu.

Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh luôn chuyển biến tích cực, đặc biệt là trong giới trẻ đã nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Điển hình, năm 2014, Ban Thường vụ Thành đoàn giao Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm về công tác vận động hiến máu của các bạn sinh viên, thanh niên trên địa bàn. Đồng thời cũng tổ chức và vận động 50.000 đơn vị máu và được tổ chức rộng khắp từ các cơ sở Đoàn đến các hoạt động cấp Thành.

Thu Thảo

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.