Nhiều chương trình khởi động Tháng Thanh niên 2016

Hưởng ứng Chủ đề hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 “Chung sức trẻ tham gia xây dựng TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực.

Điển hình cho các hoạt động diễn ra trong tháng thanh niên năm 2016 do Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố triển khai là hoạt động bảo vệ môi trường, ngày hội hiến máu tình nguyện, tiếp tục duy trì chương trình “Tiếp sức người bệnh” tại các bệnh viện, tập huấn kỹ năng thực hành xã hội, ra quân chương trình “Công viên không rác”…

Đối với hoạt động bảo vệ môi trường sẽ diễn ra vào các ngày 28/2, 06/3 và ngày 13/3 tại các địa điểm như rạch Văn Thánh (quận Bình Thạnh), rạch Ông Hóa (quận 2) và rạch Tư Trang (quận 12) thực hiện các công việc như vớt cỏ, rác, lục bình và xử lý ô nhiễm.

Còn đối với chương trình “Tiếp sức người bệnh” được diễn ra từ 06g00 sáng đến 11g30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và bắt đầu từ ngày 22/2/2016 tại các bệnh viện Ung Bướu, Nhân dân Gia Định, Chợ Rẫy, Truyền máu huyết học, bệnh viện Nhi đồng 2 và bệnh viện quận 2 với các hoạt động hướng dẫn hồ sơ, thủ tục khám và chữa bệnh tại bệnh, hỗ trợ bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Chương trình sẽ kéo dài đến hết năm 2016.

Chương trình “Công viên không rác” sẽ được khởi động vào ngày 28/2/2016 tại các công viên như 30/4, 23/9, Lê Thị Riêng, Hoàng Văn Thụ. Tại đây các bạn tình nguyện viên sẽ triển khai thực hiện các nội dung như không vứt rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định; Tuyên truyền vận động nhân dân, du khách giữ gìn vệ sinh chung; Thực hiện công tác truyền thông về công viên sạch đẹp – an toàn; Nhặt rác, giữ vệ sinh chung tại các công viên; Kịp thời thông báo các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, an toàn xã hội (xả rác nơi công cộng, buôn bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…) cho lực lượng chức năng xử lý; Hướng dẫn du khách qua đường an toàn và hướng dẫn đến các điểm tham quan trên địa bàn Thành phố.

Tại quận 7, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố sẽ phối hợp tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ “Sức sống mới” với chủ đề “Tiếp sức lập thân” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/3/2016 dành cho các bạn thanh niên hoàn lương, thanh niên tái hòa nhập cộng đồng.

Tại hội trường của Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố, vào ngày 27/3/2016, sẽ diễn ra lớp tập huấn kỹ năng thực hành xã hội với nghệ thuật giao tiếp dành cho các bạn tình nguyện viên hiện đang tham gia chương trình “Tiếp sức người bệnh” tại các bệnh viện.

Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội Đoàn viên năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 20/3/2016 tại Nhà văn hóa Thanh niên do Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức, sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Trong đó, hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ diễn ra cùng lúc với các hoạt động khác như gian hàng giới thiệu Nghề Công tác xã hội, đăng ký thông tin tình nguyện.

Theo đó, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố mời gọi các bạn đăng ký tham gia các chương trình đồng thời cập nhật các thông tin trên website congtacxahoi.vn để nhận được nhiều thông tin hơn.

Quốc Bình

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.