Ngày hội tái chế lần 7 năm 2014

Ngày 20/4, tại Cung văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tài nguyên môi trường, Thành đoàn, Hội Sinh Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức ngày hội tái chế chất thải lần 7 năm 2014.

Ngày hội đã thu hút hàng ngàn lượt người dân, trong đó có hàng trăm bạn thanh niên đến tham gia các hoạt động như “đổi chất thải nguy hại lấy quà”, trao đổi đồ dùng cũ sách giáo khoa, tài liệu học tập đã qua sử dụng nhằm khuyến khích tái sử dụng, giảm thiểu phát sinh chất thải. Bên cạnh đó, ngày cũng đã mang đến cho người dân nhiều ý thức về việc thực hiện các hoạt động 3T thông qua các trò chơi, đố vui và các hình ảnh triển lãm tại ngày hội.

Các bạn trẻ tham khảo các tài liệu liên quan về tái chế tại ngày hội.

Mô hình đạt giải 03 được làm từ sản phẩm tái chế bằng que kem.

 

Ngày hội cũng là nơi để các bạn trẻ, các Câu lạc bộ đội nhóm yêu môi trường được giao lưu, chia sẻ. “Theo tôi, ngày hội thật sự là nơi để chúng tôi có thể chia sẻ và học hỏi lẫn nhau trong các hoạt động về môi trường, đồng thời cũng giúp cho các bạn thành viên của Câu lạc bộ có được một cái nhìn mới hơn về môi trường. Tôi cũng hy vọng, trong những năm tới, ngày hội mang đến cho các bạn trẻ nhiều nội dung phong phú và đa dạng hơn nữa” đó là chia sẻ của một bạn trẻ đến từ quận Bình Thạnh trong ngày hội.

Anh Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, trao đổi cùng các bạn trẻ về ngày hội tái chế. 

Trước đó, từ ngày 16/4 đến ngày 20/4, tại 100 điểm thu gom chất thải nguy hại được Thành đoàn Thành phố phối hợp triển khai trên địa bàn 08 quận cũng đã thu hút nhiều lượt người dân đến tham gia đổi các chất thải nguy hại như pin, bình ắc quy, bóng đèn đã qua sử dụng và các chai lọ đựng hóa chất.

Các bạn sinh viên, học sinh và người dân cùng tham gia thực hiện các sản phẩm từ các vật dụng tái chế.


Ngoài ra, các đơn vị như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên Xung phong và BCH Đoàn các trường đại học, cao đẳng trú đóng trên địa bàn thành phố cũng đã góp phần cho ngày hội thêm sức lan tỏa và thu hút ngày càng nhiều người dân đến tham gia.

Quốc Bình

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.