Khởi động Ngày hội Thanh niên năm 2014

Nhằm kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2014) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019, Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Thanh niên năm 2014 diễn ra đồng loạt tại 3 công viên lớn trên địa bàn thành phố: Công viên Tao Đàn (Quận 1), công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), công viên Gia Định (Quận Gò Vấp) từ 7g30 đến 12g00, công viên Gia Định (Quận Phú Nhuận) từ 7g30 đến 17g00 ngày 12/10/2014.

      Ngày hội là dịp để tổ chức Hội tăng cường giới thiệu đến đông đảo quần chúng nhân dân về hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, là một sân chơi lành mạnh, bổ ích để các bạn Hội viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác, đưa ra các giải pháp tập hợp thanh niên trên địa bàn thành phố trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ và qua đó giới thiệu rộng rãi đến nhân dân các mô hình, giải pháp hay trong hoạt động Hội. Ngày hội Thanh niên năm 2014 là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019.
Ngày hội dự kiến mời gọi khoảng 6000 Hội viên, thanh niên và người dân thành phố và thanh niên nước ngoài tham gia Ngày hội. Ngoài ra, còn có sự tham gia của cán bộ Đoàn – Hội chuyên trách của các khu vực, Bí thư các cơ sở Đoàn, Chi hội trưởng của các chi hội Liên hiệp Thanh niên, Chi hội của các cơ sở Hội trực thuộc Hội Sinh viên thành phố.

Ngày hội được khởi động tại công viên Tao Đàn với không gian “Thủ lĩnh thanh niên – vững kỹ năng” với triển lãm ảnh về công tác Hội và phong trào thanh niên Thành phố, Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố qua các thời kỳ Liên hoan Câu lạc bộ Sao Bắc Đẩu, các câu lạc bộ kỹ năng, biểu diễn kỹ năng thanh niên và chung kết hội thi quản trò giỏi “Tôi và đồng đội”.

Không gian “Thanh niên thành phố với bản sắc dân tộc” và Không gian “Thanh niên thành phố với nghề nghiệp” sẽ diễn ra tại công viên Gia Định. Tại đây, ngày hội giới thiệu các gian hàng trò chơi dân gian, giới thiệu và trình diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, triển lãm và giới thiệu nhạc cụ dân tộc, giới thiệu đến bạn trẻ nghệ thuật biểu diễn đường phố (nghệ thuật bong bóng, biểu diễn nghệ thuật các môn patin, yoyo, thể dục đường phố, nhảy hiện đại, biểu diễn văn nghệ “Tôi yêu Việt Nam”, hướng dẫn các trò ảo thuật đơn giản); diễn đàn thanh niên các dân tộc đề xuất ý kiến cho hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ VII (2014 – 2019). Riêng với không gian nghề nghiệp, giới thiệu cho thanh niên những ngành nghề phổ biến, phỏng vấn xin việc, kỹ năng giao tiếp với nhà tuyển dụng, giới thiệu việc làm cho thanh niên, sân chơi biễu diễn nghề nghiệp (trang điểm, DJ, nhiếp ảnh, nghiệp vụ du lịch…) đặc biệt là các gian hàng,phiên chợ thanh niên, giới thiệu các sản phẩm của thanh niên nông thôn, các sản phẩm thủ công do các câu lạc bộ đội nhóm trực thuộc tổ chức Hội thực hiện.

Không gian “Thanh niên thành phố tình nguyện vì cộng đồng” là sân chơi giao lưu của những đội nhóm tình nguyện trên địa bàn thành phố và vinh danh các đội nhóm hoạt động tiêu biểu trong giai đoạn 2009 – 2014. Đặc biệt là tổ chức những hoạt động tình nguyện cụ thể như ra quân các đội hình Công viên không rác; thăm và tặng quà các gia đình neo đơn, gia đình khó khăn, các nhà mở mái ấm trên địa bàn thành phố cắt tóc miễn phí cho người nghèo, trao tặng 500 suất cơm miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong Ngày hội, chương trình “Ước mơ của Thúy” mời gọi các bạn trẻ tham gia đóng góp các sản phẩm vì bệnh nhi ung thư và tổ chức hiến máu tình nguyện.

 BAN TỔ CHỨC

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.