2.000 trẻ em vui cùng “Tổ ấm ngày xuân” năm 2019

2.000 trẻ em vừa có một ngày đón Tết sớm trong chương trình “Tổ ấm ngày xuân” 2019 tại Công viên văn hóa Tao Đàn hôm nay 30-1 (25 tháng chạp).

Đến tham dự chương trình có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang  – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Nguyễn Hữu Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và Phạm Hồng Sơn – Bí thư Thành Đoàn.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp (phải) trao quà tết và lì xì cho các bạn nhỏ tham gia chương trình – Ảnh: Quốc Linh – Tuổi Trẻ

Bí thư Thành Đoàn Phạm Hồng Sơn (phải) trao quà tết và lì xì cho các bạn nhỏ tham gia chương trình 

Các bạn nhỏ đến từ 36 mái ấm, nhà mở, cơ sở xã hội, trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Từ năm 1994, nhằm chia sẻ, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Thành Đoàn đã chỉ đạo Trung tâm công tác xã hội thanh niên thành phố tổ chức chương trình “Giao thừa cho trẻ em đường phố” vào đêm 30 Tết để chăm lo cho các em đường phố. Đến năm 2003, chương trình được mang tên “Tổ ấm ngày xuân” và được tổ chức vào ngày 25 tháng chạp hàng năm. Trong 24 năm qua, chương trình đã tổ chức sân chơi Tết, tặng quà cho hơn 25.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi nỗ lực và trân trọng sự hỗ trợ của các ban ngành, đơn vị để có thể duy trì chương trình này hằng năm, lan tỏa hạnh phúc và chia sẻ niềm vui, ước mong các em nhỏ khó khăn có cái Tết đầm ấm, trọn vẹn”. Chị Phan Thị Thanh Phương (Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Phan Thị Thanh Phương phát biểu

Chị Phương Thảo – phụ trách nhóm trẻ của dự án cộng đồng Cầu Hàn (Q.7) – cho biết các bạn nhỏ rất háo hức và chờ đợi chương trình này cả tuần nay nên ngay sáng sớm đã tập hợp đông đủ để cùng cô hướng dẫn đi xe buýt đến với ngày hội. 65 bạn nhỏ của dự án phần lớn là trẻ con gia đình nhập cư nghèo, một số bạn có cha mẹ thuộc các đối tượng tệ nạn xã hội và bệnh tật.

“Các cháu đủ độ tuổi, học văn hóa chương trình tiểu học trong lớp học tình thương tại phường. Cuối tuần, chúng tôi tập trung dạy các cháu về kỹ năng sống, sinh hoạt tập thể để giúp các cháu mỗi ngày một ngoan hơn. Được tham gia chương trình, các cháu vui lắm” – chị Phương Thảo chia sẻ.

Ngồi ở một góc công viên, bạn Ngô Vương Ý Nhi (P. Thới An, Q.12) tỉ mẩn múc từng muỗng cát nhiều màu để hoàn thành chiếc thiệp tranh cát hình các con thú ngộ nghĩnh.

Ý Nhi đi lại khó khăn do di chứng của một cơn sốt lúc nhỏ, cũng chậm phát triển hơn trẻ bình thường cùng độ tuổi. 13 tuổi, bạn đang học lớp 5 tại trung tâm học tập cộng đồng của phường. Khá khó khăn, Nhi mới nói hết câu: “Lần đầu tiên em được tự tay làm thiệp tranh cát, em rất thích”.

Trong cả ngày, các bạn nhỏ được tham gia đủ thứ trò chơi dành cho trẻ do các chiến sĩ Xuân tình nguyện là sinh viên nhiều trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ thực hiện. Có bạn thích tô màu, làm tranh cát, có bạn chơi bịt mắt đập trống. Và cả sân chơi với các trò chơi dân gian: ô ăn quan, ném còn…

Và các bạn cũng là những vị khách đầu tiên tham quan không gian Hội hoa xuân Tết kỷ Hợi 2019 tại Công viên văn hóa Tao Đàn khi thành phố còn chưa chính thức khai mạc.

Món quà xuân ý nghĩa

Mỗi bạn nhỏ có mặt trong chương trình được nhận phần quà trị giá khoảng 1.000.000 đồng. Trong đó, ngoài bao lì xì, mỗi bạn còn được tự chọn cho mình một đôi giày vừa ý, chiếc áo thun, phần ăn trưa, giỏ quà tặng và được hỗ trợ tiền xe di chuyển từ địa phương đến nơi tổ chức ngày hội.

Chị Bùi Thị Kim Chi (Cán bộ Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP. Hồ Chí Minh) – người nhiều năm gắn bó với “Tổ ấm ngày xuân” – cho biết toàn bộ kinh phí tổ chức, tặng quà cho các em năm nay cũng như các năm qua đều là nguồn xã hội hóa, vận động từ một số đơn vị hảo tâm ủng hộ.

Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh – Ca sĩ Chí Thiện giao lưu với các bạn thiếu nhi.

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Dương Ngọc Tuấn tặng hoa cám ơn các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

QUỐC LINH – ĐỨC DUY – KIM SÁNG (nguồn website: Thành Đoàn)

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.